Phối màu tường cho phù hợp với chỗ đặt ti vi

Phối hợp màu sắc cho tường phải có sự đồng đều thống nhất với màu sắc của không gian, nếu không sẽ có ảnh hưởng lớn đến giác quan và cả tinh thần mọi người. Thiết kế màu sắc tường phòng khách phải chú ý đến hướng của phòng khách. Nhưng hướng của phòng khách thế nào chủ yếu do hướng cửa sổ quyết định. Nếu như cửa sổ theo hướng Bắc thì phòng khách sẽ là hướng Bắc; cửa sổ có hưống Nam thì đương nhiên phòng khách sẽ là hướng Nam. Theo phương vị học, các hướng: Đông, Nam, Tây Bắc được gọi là các hướng chính. Còn những hướng như Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc là bốn hướng phụ. Khi đã xác định chuẩn các hướng thì chúng ta mới có thể lựa chọn màu sắc trang trí phù hợp cho tường.

phối màu nội thất đẹp

Việc kê ti vi ở đâu và chỗ nào cũng cần phải hết sức coi trọng, tránh có những góc nhọn, như hình ba góc… Để có thể ngăn được việc xảy ra hiện tượng “thu lại, cuộn lại”, nhất định không được để tường bị phân cách. Đặt ti vi thẳng đúng tầm nhìn vừa dễ xem vừa không gây cảm giác mỏi mắt.

Chỗ kê ti vi không thích hợp trưng bày những bức tranh với màu sắc quá đậm hoặc màu đen, những tranh vẽ các loại mãnh thú hung dữ.

Đại đa số các đồ điện trong gia đình đều tập trung ở phòng khách như điện thoại, ti vi, dàn âm thanh… và thông thường đều được đặt ở khu vực gần ti vi. Bởi vì hệ thông dây của những đồ dùng này rất nhiều, do đó tốt nhất nên để tập trung vể một phía cho gọn gàng, mặt khác có thể che lấp đi tạo cho phòng khách cảm giác gọn gàng. Nếu để mỗi nơi một thứ trong phòng sẽ rất lằng nhằng bởi vậy sợ nhìn càng rối mắt.

Đánh giá: